Diễn Đàn Du Lịch Việt Nam - Nơi giao lưu thảo luận, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm của các bạn yêu thích du lịch

Slogan Du lịch Việt Nam:Hướng phát triển năng động của DL

Thông tin du lịch trong và ngoài nước được cập nhật liên tục !

Slogan Du lịch Việt Nam:Hướng phát triển năng động của DL

Thứ 6 24/02/12 8:46 » Lượt xem: 537

Từ vẻ đẹp tiềm ẩn chuyển sang sự cởi mở, sinh động và tự tin. Từ các chuyến đi ngắn ngày chuyển sang các chuyến đi dài ngày hơn, tập trung vào du lịch biển đảo. Từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí….Tất cả là những thông điệp mà Du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến du khách qua tiêu đề - biểu tượng ( slogan, logo) mới của Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia.

Hình ảnh


Tiêu đề: Sự kế thừa logic

Trong giai đoạn 2005-2011, ngành Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam-The hidden Charm” (Việt Nam- Vẻ đẹp tiềm ẩn). Từ “Charm- vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài, và bước đầu, để lại ấn tượng với công chúng và khách du lịch. Chính vì vậy, rất có lý khi các chuyên gia chiến lược đã tiếp tục đề xuất sử dụng cụm từ này trong tiêu đề của giai đoạn mới.

“Timeless”-“bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian, vừa có ý nghĩ về sự đa dạng. “Timeless”- “trường tồn”, cũng là một sự khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. “Timeless”- “bất tận”, cũng còn là một thông điệp: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm , dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách và du khách cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Tóm lại, tiêu đề “Timeless Charm- Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.


Biểu tượng: Hoa sen bừng nở- sự phát triển năng động của Du lịch Việt Nam

Hình ảnh hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa Viêt Nam) được lựa chọn làm hình tượng chính cho logo , bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và non nước Việt . Bông sen được cách điệu với 5 cánh, 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Theo triết lý Phương Đông, số 5, là một con số đẹp, thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam.

Hình ảnh


Màu xanh nước biển là màu chủ đạo, biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Có thể nói, hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây, khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn “tiềm ẩn”. Hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang tỏa hương sắc.

Như vậy, tiêu đề - biểu tượng mới “Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hóa sen đang nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề- biểu tượng “Việt Nam- Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

Tiêu đề - biểu tượng này đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015. Vừa qua, Tổng cục DL đã có văn bản yêu cầu các Sở VHTTDL, doanh nghiệp trong ngành du lịch và các đơn vị liên quan thống nhất sử dụng tiêu đề và biểu tượng trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm nâng cao hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế.

Theo hướng dẫn của Tổng cục DL, để đảm bảo kỹ thuật, các phiên bản ứng dụng biểu tượng (kèm tiêu đề) luôn phải được tái bản lại từ bản gốc đã được số hóa và được cung cấp theo hướng dẫn. Tuyệt đối không được sao chụp hoặc vẽ lại dẫn đến làm sai lệch độ màu hay cấu trúc biểu tượng.
Khanh Ly .Ms

CHECKIN VIETNAM INTERNATIONAL TRAVEL CORPORATION
Add: A2302 M3-M4 Building, 91A Nguyen Chi Thanh Street, Hanoi, Vietnam
Phone: (084) 46269 7777 - Fax: (084) 46288 3456
Website: www.checkinvietnam.com

Quay về Thông tin du lịch

 
  • Các bài viết liên quan
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: DaoHungHotel8 khách